Bí quyết thành công trong sự nghiệp

Xây Dựng Mối Quan Hệ Trong Công Sở


công sở

Hầu hết mọi người ai cũng hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ trong cuộc sống. Không có gia đình và bạn bè, cuộc sống của bạn không những buồn tẻ mà còn gặp nhiều khó khăn vì bạn phải một mình đối mặt với mọi việc. ...Xem tiếp


---------------------------------------------------------------------------

Công Việc Có Phù Hợp Với Bạn?

 công việc

Một công việc phù hợp là nơi tài năng của bạn tỏa sáng, bạn sẽ làm việc với hiệu suất cao nhất và với một tinh thần lạc quan, thoải mái. Công việc đó cũng phải phù hợp với tính cách, sở thích, kỹ năng và những giá trị mà bạn tin tưởng, giúp bạn hoàn thành những mục tiêu trong cuộc sống và mang đến cho bạn sự tự hào về bản thân. ...

---------------------------------------------------------------------------

Sáng Tạo Đến Đâu?

sáng tạo

Sáng tạo là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của một cá nhân, đất nước. Tuy nhiên hiện nay, các bạn trẻ dường như thiếu khả năng này. ...



---------------------------------------------------------------------------

Khi Nhân Viên Sợ Sếp

sếp khó tính

Sếp thì chẳng phải nhân viên nào cũng yêu mến, nhưng sợ thì ai cũng sợ. Gặp sếp dễ thương thì chẳng nói, không may gặp sếp khó tính thì.... trốn sếp là chuyện thường.....



---------------------------------------------------------------------------

5 Bí Mật Về Lương

 lương

Khi đi làm chúng ta rất quan tâm đến vấn đề lương bổng nhưng ít người biết rõ 5 bí mật về vấn đề quan trọng và tế nhị này để thương lượng được mức lương tốt nhất cho mình....


---------------------------------------------------------------------------

Dấu Hiệu Bạn Sẽ Thành Công Trong Năm Mới

 nam moi

Một năm đã bắt đầu. Những dấu hiệu nào để bạn nhận biết ra được những việc đang làm có đem lại kết quả thành công như mong đợi trong năm tới hay không? Hãy xem một vài gợi ý dưới đây để có thể lên một kế hoạch tốt hơn nhé. ....

---------------------------------------------------------------------------

Phân Tích Tính Cách Để Nhận Biết Stress

stress công sở

Stress có liên quan mất thiết với tính cách con người. Cùng một mức độ stress nhưng hậu quả đối với từng người rất khác nhau, và mỗi người lại có cách phản ứng khác nhau đối với stress. Nhận ra được kiểu tính cách sẽ giúp để ra được các giải pháp trọng tâm hơn. ....



---------------------------------------------------------------------------

5 Việc Cần Làm Trước Kỳ Nghỉ Tết

 việc làm

Rất nhiều thứ bạn muốn giải quyết trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Ngoài công việc còn có gia đình, bạn bè. Hãy tham khảo vài gợi ý dưới đây để có thể vui vẻ nghỉ Tết mà không cần lo lắng điều gì nhé. ....



---------------------------------------------------------------------------

Những Bệnh Của Dân Văn Phòng

 bệnh dân văn phòng
Dù bạn có tập thể dục thường xuyên nhưng nếu ngồi lâu một chỗ trong thời gian dài cũng sẽ mắc bệnh béo phì, tim mạch, thậm chí tử vong. ....



---------------------------------------------------------------------------

Giải Quyết Công Việc Cuối Năm Hiệu Quả

suy nghĩ về nước mỹ

Rất nhiều thứ bạn muốn giải quyết trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ngoài công việc còn có gia đình, bạn bè. Hãy tham khảo vài gợi ý dưới đây để có thể vui vẻ nghỉ Tết mà không cần lo lắng điều gì nhé. ....




---------------------------------------------------------------------------

Xu Hướng Kinh Doanh Nhượng Quyền Năm 2012

giáo dục trẻ em

Tạp chí Entrepreneur (Mỹ) vừa công bố 12 xu hướng phát triển của các lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền tại Mỹ trong năm 2012. Các lĩnh vực như chăm sóc trẻ em và người già vẫn không ngừng tăng trưởng trong nhiều năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Dịch vụ spa và chăm sóc sức khỏe vừa chen chân vào lĩnh vực franchise trong vài năm gần đây nhưng đã có sự phát triển khá ấn tượng. ....

---------------------------------------------------------------------------

Hãy Kể Tôi Nghe Đôi Điều Về Bạn!

 về bạn

Bạn có biết: 98% các cuộc phỏng vấn tuyển dụng bắt đầu bằng câu “Hãy kể tôi nghe đôi điều về bạn” và nhiều ứng viên e ngại lời đề nghị này vì không biết cách trả lời sao cho phù hợp. ....




---------------------------------------------------------------------------

Nguyên Nhân Dẫn Đến Sai Lầm Khi Chọn Nghề

 nghề

Có hai loại nguyên nhân dẫn đến việc chọn nghề không tính đến những dấu hiệu của sự phù hợp. Loại nguyên nhân thứ nhất thuộc “thái độ không đúng”, còn loại nguyên nhân thứ hai do thiếu hiểu biết về các nghề. Dưới đây là một số nguyên nhân đó: .....




---------------------------------------------------------------------------

Sai Lầm Khi Viết Hồ Sơ Ứng Tuyển

hồ sơ ứng tuyển

Có thể bạn đã đi phỏng vấn rất nhiều và cũng đã nhiều lần viết cho mình một cái “profile cá nhân” nhưng vẫn có những lỗi mà bạn không để ý đến, mà rất nhiều các nhà tuyển dụng chú ý. ....



---------------------------------------------------------------------------

Hồ Sơ Tìm Việc Hoàn Hảo

tìm việc

Rất nhiều trường hợp các bạn sinh viên mới ra trường lúng túng trong việc tạo cho mình một bộ hồ sơ xin việc. Với lý do: chưa có kinh nghiệm làm việc nên các bạn không biết viết gì ngoài bằng cấp và liệt kê chi tiết quá trình học tập. Tuy nhiên điều đó lại không được Nhà tuyển dụng (NTD) đánh giá cao. Dưới đây là một vài điều bạn cần chú ý để có một hồ sơ tìm việc hoàn hảo nhất. .....

---------------------------------------------------------------------------

Cách Xua Tan Nỗi Buồn Chán Trong Công Sở

công sở

Một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng mệt mỏi là sự buồn chán. Sự mệt mỏi đó chính là cảm giác uể oải, ăn không ngon miệng và kèm theo nhức đầu, đau lưng, tâm lý thất thường. Sau những giờ làm việc, điều duy nhất mỗi người muốn làm là ngủ. Tuy nhiên việc ngủ nhiều sẽ càng làm mọi thứ tệ hơn. Dưới đây là những phương pháp dành cho bạn, để có thể xua tan được sự buồn chán. ....

---------------------------------------------------------------------------

Những Nghề Lý Tưởng Để Kiếm Bộn Tiền Tại Nhà

 nghề

Bạn muốn khởi nghiệp nhưng không muốn bước chân ra khỏi nhà? Không hề gì, trước mắt đã có 11 nghề cho bạn chọn. ....



---------------------------------------------------------------------------

Có Bao Nhiêu Dạng Tài Năng?

tài năng

Việc tìm hiểu Đỉnh năng lực bản thân, hiểu rõ về bản thân luôn là một bài toán khó với nhiều người. Bởi không phải lúc nào bạn cũng biết được chính xác những điều mình tự nhận thấy. Đầu thập niên 80, trong cuốn Frames of Mind (Khung trí tuệ), Howard Gardner đã xác định bảy dạng tài năng khác nhau trong các lĩnh vực dưới đây: ....

---------------------------------------------------------------------------

Học Cách Từ Chối Trong Công Việc

học cách nói không

Học cách từ chối trong công việc là một kỹ năng cần thiết nếu như bạn không muốn mình trở thành "cái thùng rác" của mọi người. ....




---------------------------------------------------------------------------

Thay Đổi Thái Độ - Thay Đổi Cuộc Đời

 thái độ

Ở trong Phần II, chúng ta đã biết được rằng, thái độ sống của mỗi người được hình thành từ thời ấu thơ, và có ảnh hưởng suốt đời người. Gia đình & Nhà trường là hai nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất đến sự hình thành đó. Nếu tính khí bẩm sinh cùng những trải nghiệm thời thơ ấu cho bạn được một thái độ sống tích cực, cái nhìn lạc quan trong mọi việc thì bạn là người may mắn. .....


---------------------------------------------------------------------------

Khi Bạn Còn Trẻ Và Mới Ra Trường

 mới ra trường

Kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm sống là một trong những yếu tố hàng đầu để các bạn trẻ có thể dễ dàng tìm được một bước tiến xa hơn trong tương lai với những lựa chọn của mình. Tuy nhiên có rất nhiều người từ chối những cơ hội được “va đập” này chỉ bởi vì họ thấy công việc đấy không “xứng tầm” với mình, cả về tiền lương và tính chất công việc. ....

---------------------------------------------------------------------------

Giữ Cân Bằng Giữa Cuộc Sống Và Công Việc

 cân bằng

Những lúc gặp khó khăn, thất bại hoặc sa sút tinh thần, bạn có biết làm cách nào để cải thiện tình hình? Muốn sống vui vẻ, hạnh phúc, không cần bạn phải làm một “cuộc cách mạng” thay đổi lối sống của mình và của người khác. Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ thấy “cuộc đời vẫn đẹp sao”. ....

---------------------------------------------------------------------------

5 Bước Để Có Lương Cao

thăng tiến

Bạn đã làm việc một thời gian dài. Bạn được đánh giá là năng động và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty… Nhưng bạn chưa hề được tăng lương. Phải làm gì bây giờ? .....



---------------------------------------------------------------------------

Những Nghề Tuyển Dụng Nhiều, Lương Cao

 lương cao

Sáu nghề sau đây được cho là có nhu cầu tuyển dụng cao nhất và có mức lương cao nhất trong năm 2014. ....






---------------------------------------------------------------------------

Bạn Đã Quá Tuổi Để Khởi Nghiệp?

tỉ phú

Những tỷ phú thế giới như Bill Gates, Steve Jobs hay Mark zuckerberg đều khởi nghiệp ở tuổi 20. Như vậy, liệu có quá trễ khi bạn khởi nghiệp năm 30 hay 40 tuổi? Hoặc đến 30-40 tuổi mà bạn chưa thành công? .....



---------------------------------------------------------------------------

Thận Trọng Với Những Mối Quan Hệ Công Sở

đồng nghiệp

Dù bạn đã có kinh nghiệm làm việc dày dạn rồi, nhưng khi bắt đầu ở môi trường mới, bạn vẫn phải thiết lập lại các mối quan hệ trong công việc. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, ở trong một nơi làm việc, bạn nên phát triển khoảng 6 đến 7 mối quan hệ thân mật để tạo thành liên minh cho mình. ....
---------------------------------------------------------------------------

Những Lĩnh Vực Bạn Phải Quan Tâm

học tập

Mỗi người đều có những mơ ước khác nhau, và những mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên dù bạn có mơ ước gì, mục tiêu như thế nào thì nó cũng nằm trong một mẫu số chung, gọi là những lĩnh vực trong cuộc sống. Dưới đây là 7 lĩnh vực đó. ....


---------------------------------------------------------------------------

Dấu Hiệu Của Một Sự Nghiệp “Chệch Hướng”

 hướng nghiệp

Mất phương hướng trong sự phát triển nghề nghiệp là một trong những khó khăn lớn nhất đối với bất cứ ai. Nhưng bạn có thể nhanh chóng quay lại "cuộc chơi" nếu phát hiện ra những dấu hiệu sớm của sự chệch hướng. ....



---------------------------------------------------------------------------

Đánh Giá Về Nơi Làm Việc Để Tránh Stress

công sở

Một ngày, trung bình bạn phải dành 1/3 quỹ thời gian của mình ở chốn công sở. Chính vì thế nơi làm việc hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến mức độ stress của bạn. Cơ cấu tổ chức công ty và văn hóa của môi trường làm việc là hai yếu tố chính để bạn đánh giá về nơi làm việc của mình. Để từ đó có những biện pháp giải quyết tốt nhất cho việc cân bằng trong cuộc sống. ....

---------------------------------------------------------------------------

Kỹ Năng Tán Gẫu Trong Công Sở

công sở
Mọi người thường cho rằng những câu "chuyện phiếm" sẽ tạo ra một môi trường làm việc tiêu cực. Điều này đúng với những trường hợp nói xấu sau lưng người khác, dối trá hay khoác lác. Còn nếu biết tận dụng đúng cách, nó có thể mang lại không ít lợi ích cho bạn. ....







---------------------------------------------------------------------------

Cách Giúp Tỉnh Táo Khi Làm Việc

làm việc vui vẻ

                                                Dân công sở có một “tật” chung, đó là, buồn ngủ vào đầu giờ chiều và không ít người phải lựa chọn cà phê làm cứu cánh. Họ uống tới 5 cốc cà phê mỗi ngày nhưng vẫn chưa đủ tỉnh táo để hoàn thành công việc? Hãy thử một số mẹo nhỏ sau đây để không cần các chất kích thích đó mà vẫn tỉnh táo. .....




---------------------------------------------------------------------------

Kỹ Năng Giao Tiếp Với Sếp

sếp và nhân viên

Bạn đang làm việc trong một môi trường có thể phát huy tối đa năng lực và sự sáng tạo của bạn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có một số vấn đề xảy ra và bạn thấy khó khăn trong cách đưa vấn đề hoặc trao đổi thắng thắn với sếp. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn để có thể giải quyết tốt nhất các vấn đề khi gặp phải. ...

---------------------------------------------------------------------------

Để Có Một Ngày Làm Việc Hiệu Quả

ăn sáng

Khi đã đi làm thì ai cũng mong muốn mình có được công việc thú vị và dưới đây là 10 cách để bạn có một ngày làm việc hiệu quả, vui vẻ. ....






---------------------------------------------------------------------------

Bí Mật Thương Lượng Lương Thành Công

đàm phán

Thương lượng lương rất cần sự chuẩn bị kỹ càng và một chút khéo léo. Martin Yate, tác giả của quyển sách tìm việc bán rất chạy “Knock ‘em Dead” nói: “Khi đến giai đoạn thương lượng lương, nhiều ứng viên lại không chuẩn bị trước nên bối rối trước nhà tuyển dụng và cuối cùng không đạt được mức lương như mong muốn”. Vì vậy bạn cần tự hỏi bạn xứng đáng với mức lương bao nhiêu, tại sao bạn nghĩ nhà tuyển dụng nên trả bạn mức lương đó. Chuẩn bị trước những câu hỏi này kết hợp với 8 bí quyết sau, bạn sẽ đạt được mức lương như mong muốn! ....

---------------------------------------------------------------------------

Đối Phó Với Cơn Tức Giận

tức giận

Sự giận dữ không những tổn hại tinh thần mà còn có hại cho sức khỏe. Trong công việc, cơn nóng giận có thể khiến bạn phải trả giá đắt. Cùng tham khảo những cách hiệu quả để cơn giận nhanh chóng được xoa dịu. .....





---------------------------------------------------------------------------

“Phỏng Vấn” Nhà Tuyển Dụng

phỏng vấn nhà tuyển dụng

Thông thường, trong các buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng (NTD) giữ vai trò như một “tiền đạo” trong môn bóng đá: đặt câu hỏi phỏng vấn, nghe ứng viên trả lời rồi lại hỏi tiếp. Vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến việc chủ động “tấn công” NTD chưa? Việc này không dễ, nhưng nếu thực hiện thành công thì cơ hội bạn được NTD chọn sẽ rất lớn. Đó là điều tôi chiêm nghiệm được sau khi giành “thắng lợi cuối cùng” trong một cuộc phỏng vấn tuyển dụng và sau đó đã có được công việc mà mình rất yêu thích. .....

---------------------------------------------------------------------------

Trả Lời Điểm Yếu Của Bạn Là Gì

trả lời về điểm yếu của bản thân được nhiều nhà tuyển dụng hay hỏi

Câu hỏi về điểm yếu của bản thân là một trong những câu hỏi khó nhất trong cuộc phỏng vấn. Rất nhiều ứng viên đã phải “dừng bước” bởi không thể hoặc trả lời không tốt câu hỏi này. ....





---------------------------------------------------------------------------

Cách Lấy Lại Tinh Thần Làm Việc

đồng nghiệp vui vẻ

Sau mỗi kỳ nghỉ như cuối tuần, nghỉ lễ, bạn thường cảm giác mệt mỏi, uể oải khi bắt đầu làm việc trở lại. Vì những hoạt động, vui chơi trong kỳ nghỉ, hoặc thời gian tạm dừng công việc khiến bạn có “tâm lý ngày thứ hai” hoặc “lễ chưa hết”. Vậy làm cách nào bạn có thể xua tan tâm lý này để bắt đầu lại ngay hứng thú làm việc sau kỳ nghỉ. ....

---------------------------------------------------------------------------

Điều Cần Làm Trước Khi Nghỉ Việc

 nghỉ việc
Khi suy nghĩ đến nhảy việc thì bạn đã có hàng tá những lý do và những mong muốn mới. Nhưng bạn đã thực sự chuẩn bị cho mình “hành trang nhảy việc” chưa? Đừng làm theo "hứng" bởi phần thiệt thòi, đôi khi mất mát lại thuộc về bạn đấy. Dưới đây là những việc bạn nên tìm hiểu trước khi nghỉ việc. ...

---------------------------------------------------------------------------

Để Nhân Viên Cũ Trở Thành Đối Tác

sự gắn kết của đồng nghiệp có thể xây dựng lên một tập thể vững mạnh

Mỗi cá nhân khi gắn bó với một tổ chức, công ty nào đó đều muốn đóng góp để xây dựng một tập thể vững mạnh, phát triển. Tuy nhiên vì lý do nào đó mà họ rời khỏi vị trí mình đang làm việc. Nhưng đứng từ phía công ty, những người đó vẫn có thể trở thành một đối tác, một khách hàng, hoặc một cố vấn tiềm năng. Vậy làm thế nào để có thể tạo được điều đấy? Đó là sự khéo léo của người chịu trách nhiệm trong bộ phận nhân sự của mỗi công ty. .....

---------------------------------------------------------------------------

Giúp Đồng Nghiệp Thoát Khỏi Stress Công Sở

stress công sở

Stress công sở có tính lây lan. Vì thế bạn cần nhận diện nó ở những người xung quanh trước khi nó tác động đến bạn. Có nhiều cách đối phó với stress. Với việc học cách ghi nhận những dấu hiệu cảnh báo stress thông thường, bạn có thể giúp đỡ đồng nghiệp của mình, và cũng là cách phòng stress cho chính bản thân. .....

---------------------------------------------------------------------------

Đánh Giá Chính Sách Của Công Ty

đồng nghiệp
Các chính sách về nhân sự trong một công ty có ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu phát triển nghề nghiệp và bản thân bạn. Vậy đâu là thước đo cho sự đánh giá đấy để bạn quyết định có nên gắn bó với công ty hay không? Dưới đây là một số tiêu chí để bạn suy nghĩ. .....

---------------------------------------------------------------------------

Nên Có Kỳ Nghỉ Ngắn Sau Khi Nghỉ Việc?

thư giãn để bắt đầu công việc mới là điều cần thiết

Giữa khoảng thời gian kết thúc ở công việc ở công ty cũ và bắt đầu ở môi trường mới bạn có cần một khoảng lặng hay không? Sự lựa chọn nào là tốt nhất trong thời điểm này? Đó là băn khoăn của không ít người. Dưới đây là một vài gợi ý để bạn tham khảo, suy nghĩ về những băn khoăn đó. ....



---------------------------------------------------------------------------

Kẻ Thù Giấu Mặt Trong Quản Trị Nhân Sự

kẻ thù giấu mặt của quản trị nhân sự

Sự thất vọng là yếu tố làm giảm năng suất, làm suy yếu năng lượng và nhiệt tình của các nhân viên trung thành, biến họ thành những người thờ ơ, khác hẳn họ trước đây. ....




Các trang tiếp theo .....

2 
 6
 7
 8
 12
13 
 14
 15

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét